Ông trùm chứng khoán Warren Buffett sẽ mua một phần hãng cho vay thế chấp lớn nhất Mỹ Countrywide Financial Corp. vì cho rằng, thị trường này đang khốn đốn là cơ hội làm ăn hiếm có.

Nhà tài phiệt này sẽ nhắm đến các lĩnh vực kinh doanh của Countrywide như hỗ trợ vay vốn, cho vay thế chấp và đầu tư chứng khoán có hỗ trợ thế chấp.

Cũng như nhiều hãng cho vay thế chấp khác của Mỹ, Countrywide đang lao đao vì thị trường này của Mỹ đang sụt giảm trầm trọng, các hãng cho vay buộc phải tịch thu tài sản thế chấp và các ngân hàng thì từ chối nới rộng các khoản tín dụng. Cách đây vài ngày, Countrywide đã phải sa thải 500 nhân viên vì những khó khăn trong kinh doanh.

Không chỉ dự định mua một phần Countrywide mà từ trước Buffet đã tăng lượng vốn đầu tư vào các công ty dịch vụ tài chính, nhất là các công ty có liên quan đến thị trường cho vay thế chấp. Mới đây, khi trả lời phỏng vấn hãng truyền hình CNBC, Buffet cũng đã tuyên bố, thị trường nhà đất và tín dụng Mỹ suy sụp đang là cơ hội đầu tư thật sự cho nhà tài phiệt này.

N.C. (Theo Reuters, AP)