Trước khi bắt đầu sự nghiệp kinh danh của mình, Nick Ogden từng đảm nhận rất nhiều công việc khác nhau, như nhân viên cảnh sát, người bán đố ăn sáng . Năm 1997, Ogden đã khai trương hệ thống thanh toán qua Internet WorldPay nhằm giúp đỡ việc thanh toán các hoá đơn mua bán lẻ trực tuyến.

Trước năm 1999, hãng của ông bắt đầu hoạt động với lợi nhuận thu được là con số 0, một nhân viên và một khách hàng đã lớn dần thành 20.000 khách hàng trên 120 nước khác nhau với 270 nhân viên và lợi nhuận thu được là 1 tỷ đô la. Năm 2002, WorldPay được bán cho Ngân hàng hoàng gia Scotland.

Hiện nay, Nick Ogden lại bắt tay vào dự án OnInstant. OnInstant là mạng lưới thông tin thương mại toàn cầu, cung cấp các loại dịch vụ từ internet dựa trên mạng lưới điện thoại. Mục đích của nó là nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian cho các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm những thông tin cần thiết.

Lời khuyên mà Nick Ogden đưa ra cho các nhà doanh nghiệp là “Hãy tập trung và đôi lúc cần phải biết nói “không”.

Theo Ogden, khi một doanh nghiệp phát triển và thuê những nhà quản lý mới, tất yếu họ sẽ có những ý tưởng và cái nhìn mới mẻ về hoạt động của công ty, cách quản lý, điều hành và phương hướng hoạt động cần tiến hành. Cần nuôi dưỡng và khích lệ những ý tưởng mới mẻ đó, nhưng cũng nên học cách tức giận khi các mục tiêu kinh doanh không có cách nào dàn xếp được.

Khi được hỏi về giai đoạn đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của mình, Nick Ogden nói: “Khi tôi nhận ra rằng Worldpay rất có triển vọng trở thành một hãng thanh toán toàn cầu hàng đầu thế giới”.

Thực tế, công ty đã được thành lập ban đầu chỉ có 1 nhân viên, sau đó là hơn 200 nhân viên hoạt động kinh doanh tại 119 nước. “Đó là thời kỳ rất đáng tự hào không chỉ đối với bản thân tôi, mà toàn bộ những ai cùng quan tâm và cố gắng hết sức mình đem lại sự thành công ngoạn mục cho công ty”.

(Theo BBC)