Miệng ngậm xì gà và nói chuyện với các nhà báo trong một bữa ăn trưa, nhà tài phiệt viễn thông Mexico Carlos Slim chẳng biểu lộ cảm xúc gì khi nghe nói mình là người giàu nhất thế giới, vượt qua cả ông chủ Microsoft Bill Gates.

"Với tôi, đó chẳng khác gì chuyện nước đổ lá khoai. Tôi chẳng biết là tôi đứng số 1, số 20 hay thậm chí 2.000. Nó chẳng có ý nghĩa gì cả", người đàn ông đang sở hữu khối tài sản trị giá 67,8 tỷ USD thản nhiên nói.

Tháng trước, một nhà báo ở Mexico sau khi thu thập dữ liệu và tính toán tổng tài sản của Carlos Slim đã công bố tỷ phú này giàu nhất thế giới, chứ không phải Bill Gates, người chỉ có 59,2 tỷ USD trong tay.

Slim, năm nay 67 tuổi, cho biết, luôn điều phối công việc hài hòa với cuộc sống gia đình. Với ông, cuộc sống riêng quan trọng hơn nhiều số tài sản mà ông đang có.
> Nhà đầu tư kỳ tài Buffett

Tháng 4 năm nay, tạp chí Forbes công bố danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2007, theo đó Slim là người đứng thứ hai, sau Bill Gates và trên nhà đầu tư kỳ tài Warren Buffett. Sang năm, Forbes mới tính toán lại và công bố danh sách mới.

Slim được mệnh danh là người đụng vào cái gì, cái đó sẽ biến thành vàng, vì có tài vực các doanh nghiệp ốm yếu trở thành những cỗ máy hái tiền.

Ở Mexico, một bộ phận nhỏ những người giàu có nắm phần lớn tài sản của đất nước. Trong khi đó, hơn một nửa dân số sống dưới mức 5 USD/ngày. Slim cho biết quỹ từ thiện của ông dự kiến đầu tư 300 triệu USD trong vài năm tới để xây dựng 100 trường học ở các khu vực nghèo đói của Mexico.

T.T. (theo Reuters)