Vào độ tuổi mà những đứa trẻ khác đang vui sướng bên cây kem và những món đồ chơi, Farrah Gray đã có một công việc kinh doanh riêng trị giá hàng triệu đô, cậu bước tới “sân chơi” của các doanh nghiệp khi chưa lên 10 tuổi.

Đó là câu nói mỗi sáng thức dậy trong suốt 15 năm qua của Farrah Gray, chàng thanh niên 21 tuổi người Mỹ, hiện là nhà triệu phú, doanh nhân trẻ và là thành viên ban chủ tịch Hiệp hội các nhà môi giới bất động sản quốc gia Hoa Kỳ.

Vào độ tuổi mà hầu hết những đứa trẻ khác đang vui sướng bên cây kem và những món đồ chơi, Farrah Gray đã có một công việc kinh doanh riêng trị giá hàng triệu đô.

Với khát khao thoát khỏi cuộc sống khó khăn ở Chicago, chàng thanh niên đã bước tới “sân chơi” của các doanh nghiệp khi chưa lên 10 tuổi.

Khi Gray lên 8 tuổi, cậu đã cùng những đứa trẻ hàng xóm tổ chức một CLB đầu tư, tập hợp được 15.000 USD và đầu tư vào các thương nhân buôn bán nhỏ lẻ ở địa phương.

Năm 1998, ở tuổi 13, Gray thành lập một công ty thực phẩm đặc sản với tên gọi Farr-Out Foods. Doanh thu trong một năm lên đến 1,5 triệu USD.

Gray bán lại công ty sau 2 năm hoạt động và làm một điều phi thường trong giới doanh nghiệp là trở thành một triệu phú. Khi đó Gray mở văn phòng tại phố Wall - Trung tâm tài chính thế giới nằm tại Manhattan, New York. Hiện tại Gray là phát ngôn viên tạo nhiệt huyết theo yêu cầu và là doanh nhân với khuôn mặt trẻ thơ có lương tâm xã hội.

Gray đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện qua quỹ tài trợ mang tên anh: Farrah Gray Foundation. Anh hiện là thành viên hội đồng quản trị của Hiệp hội các nhà môi giới bất động sản quốc gia của Hoa Kỳ. Ngoài ra, anh còn xuất bản tạp chí chuyên đề giải trí trong thành phố mang tên Innercity.

Trong chuyến đi khắp đất nước nhằm quảng bá cuốn hồi ký Reallionaire, hiện đang là cuốn sách bán chạy nhất trong danh sách các cuốn sách best-seller theo điều tra của hãng ESSENCE, Gray đã được mời tới hội nghị bàn tròn cùng tổng thống Hoa Kỳ George Bush.

Con đường tới điều kỳ diệu

Kiếm đồng tiền đầu tiên: “Sau khi mẹ tôi bị bệnh tim do quá căng thẳng, tôi đã tự nhủ sẽ không về nhà cho đến khi kiếm được một khoản tiền. Khi đó tôi 6 tuổi. Tôi sơn các hòn đá và nói với mọi người họ có thể dùng các hòn đá này làm đồ chặn giấy. Sau đó, tôi hòa nhiều loại mỹ phẩm thoa da vào một bình tạo thành một loại mỹ phẩm thoa da mới. Tôi bán được 1,5 USD.

Sau 2 lần kinh doanh đó, tôi đã có được 50 USD. Với số tiền này, tôi đưa mẹ tôi đi ra ngoài ăn tối. 14 tuổi, tôi chính thức sống tự lập, không phụ thuộc vào mẹ và bà ngoại nữa”.

Giải phóng sức mạnh bên trong: “Ngày tôi 6 tuổi, tôi đã hỏi bà ngoại: Tại sao chúng ta lại phải nghèo khổ như thế? Bà tôi hỏi lại: Cháu muốn trở thành triệu phú, phải không? Tôi đáp: “Vâng”. Bà liền nói: Vậy cháu hãy dậy sớm mỗi sáng và nói, Tại sao không phải là tôi? Điều đó đã gắn bó với tôi. Giờ đây, mỗi sáng thức dậy, tôi luôn hỏi: Tại sao không phải là tôi?”

Tự tạo cơ hội: “Khi tôi sống cùng anh trai tại Las Vegas, tôi đã gặp một phụ nữ trong một khách sạn và nói với bà ấy: “Tôi có một CLB kinh doanh ở Chicago và chúng tôi đã thu được 15.000 USD”.

Lúc đó họ đang quay một show truyền hình trong phòng khiêu vũ và có vẻ như bà ấy là người quản lý ở đó.

Bà nói: “Tôi thích điều cậu nói. Tôi là nhà sản xuất chương trình truyền hình và phát thanh Trực tuyến hậu trường. Tôi rất muốn phỏng vấn cậu”.

Sau khi tôi đến, họ đã có một lời phúc đáp rất tốt đẹp. Bà ấy muốn tôi cùng làm chủ. Khi đó tôi 9 tuổi!”

Nguồn : Vnmedia