Ông hoàng lắm tiền nhiều của Alwaleed bin Talal trở thành khách hàng cá nhân đầu tiên ký hợp đồng mua "chim sắt khổng lồ" A380 hạng VIP của Airbus, nhằm làm phong phú hơn bộ sưu tập máy bay dùng riêng cho mình.

Alwaleed bỏ vốn vào nhiều ngân hàng lớn trên thế giới. Ảnh: Reuters.
Alwaleed bỏ vốn vào nhiều ngân hàng lớn trên thế giới. Ảnh: Reuters.

Nhà sản xuất máy bay châu Âu - Airbus công bố thông tin này hôm qua tại triển lãm Dubai Airshow, sau hàng tháng trời giữ kín.

Giá chính thức của một chiếc A380 vào khoảng 300 triệu USD. Song Airbus không cho biết loại VIP mà tỷ phú giàu thứ 13 thế giới đặt mua có giá bao nhiêu.

Hiện Alwaleed đã có trong tay chiếc máy bay cỡ lớn Boeing 747-400.

Theo danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới 2007 do Forbes bình chọn, hoàng thân Alwaleed đứng thứ 13 với số tài sản 20,3 tỷ USD. Ông thành danh trong lĩnh vực đầu tư tài chính và bất động sản, sở hữu nhiều khách sạn lớn trên thế giới.

Sau một thời gian trễ hẹn, siêu máy bay A380 đã được đưa vào khai thác thương mại từ tháng trước. Mỗi chuyến, A380 có thể chở 525 hành khách ở 3 hạng ghế khác nhau. Trong trường hợp tận dụng tối đa không gian trong khoang, sức chứa lên đến hơn 800 khách. Nếu dỡ bỏ hết ghế, diện tích sàn đủ để bố trí vài sân quần vợt.

Trước đó có tin Roman Abramovich cũng sắm riêng cho mình một chiếc A380. Tuy nhiên, tỷ phú Nga đã bác bỏ thông tin này.

Trên A380 cho phép bố trí khu vực bar cocktail, casino, phòng tắm... Đại diện Airbus cho biết nội thất trong cabin máy bay có thể được thiết kế và lặp đặt theo bất cứ yêu cầu nào của khách hàng.

Phát ngôn viên Boeing cho hay 3 khách hàng hạng VIP cũng đã ký hợp đồng mua 5 chiếc xuyên lục địa 747-8 (dự kiến đi vào khai thác thương mại từ 2010).

(Theo VnExpress)