Trong thế giới thời trang, nói đến Ralph Lauren người ta không chỉ nghĩ đến một thương hiệu luôn đem về nhiều triệu đô doanh thu, mà là một phong cách sống. Sáng tạo của ông gần như có mặt ở trang phục của mọi lứa tuổi: nam, nữ công sở, trẻ em, thể thao, cao bồi và cả những vật dụng nhỏ nhất của đời sống mà chưa có NTK nào thời đó để mắt tới như khăn trải bàn, khăn mặt, đồ dùng nhà bếp... Cùng điểm lại 18 cột mốc đáng nhớ làm nên cuộc đời huyền thoại Ralph Lauren.


Năm 1967: Lauren làm việc trong cửa hàng Beau Brummell Neck wear, nơi ông lần đầu tiên tạo ra chiếc cà vạt được giới mày râu rất ưa chuộng. Ralph Lauren cố gắng bán chúng cho Blooming Dales nhưng họ chỉ đồng ý với điều kiện loại tên ông ra khỏi sản phẩm. Tất nhiên Lauren không thể chấp nhận. Thế nhưng, sau một vài tháng khi mẫu cà vạt của Lauren bán được quá chạy ở các cửa hàng đối thủ, Blooming Dales mới đồng ý bán cà vạt của ông dưới tên gọi sản phẩm là Polo.


Ảnh minh họa

Huyền thoại Ralph Lauren.


Năm 1968:
Lauren nhận ra rằng một chiếc cà vạt đẹp chỉ được tôn lên khi nó được đi kèm với một chiếc sơ mi và một áo vest đẹp, ông cho ra đời những mẫu sơ mi với màu sắc cực kỳ trang nhã, đi kèm với nó là bộ vest nam với ve áo rộng.


Năm 1969: Nhà thiết kế tiếp tục phát triển dòng trang phục nam đầy cuốn hút của mình, cũng trong năm này ông đoạt giải Coty Menswear, giải thưởng cho NTK trang phục nam được ưa chuộng nhất.


Năm 1971: Lauren chính thức tách ra làm việc độc lập, giới thiệu đến khách hàng những thiết kế đầu tiên dành cho phụ nữ. Cửa hàng đầu tiên của ông mở tại Beverly Hills. Ý tưởng sản xuất trang phục nữ ra đời do ông không hài lòng với những bộ quần áo mua về cho vợ mình.


Ảnh minh họa

Không hài lòng với trang phục nữ mua cho vợ, Lauren quyết định dấn thân sang thời trang nữ.

Năm 1972: Là năm nhấn của Lauren đối với trang phục nữ, các chất liệu ưa thích của ông là cotton, casmia và vải tuýt. Nhưng không vì thế mà ông sao nhãng những thiết kế dành cho nam giới, áo phông mang hiệu Polo ra đời trong năm này.


Năm 1974: Tên tuổi của Lauren được công chúng biết đến rộng rãi khi ông được mời thiết kế trang phục cho nam diễn viên phim The Great Gatsby.


Năm 1977:
Lauren tiếp tục được mời thiết kế trang phục cho cặp nam nữ diễn viên ngôi sao Diane Keaton và Woody Allen trong phim Annie Hall.


Năm 1978: Năm ra đời của BST "Westernwear", dấu mốc quan trọng trong cuộc đời sáng tạo của ông, cảm hứng chuyển từ thời trang nam công sở sang phục trang của chàng cao bồi miền Tây nước Mỹ.


Ảnh minh họa

Áo phông Polo ra đời năm 1972.


Năm 1981: Nhãn hiệu Polo Ralph Lauren có chi nhánh nước ngoài đầu tiên của mình, đặt tại phố London Bond của nước Anh.


Năm 1983: Lauren tỏ ra là một nhà thiết kế thời trang có tầm nhìn xa trông rộng, ông "thời trang hoá" các vật gia dụng nhỏ nhất mà chưa một nhà thiết kế nào thời ấy để mắt tới như khăn mặt, khăn trải bàn, khăn trải giường, dụng cụ đồ ăn... Lauren thực sự đã nghệ thuật hoá những vật dụng gia đình mà trước đó gần như chúng chỉ mang một sắc trắng đơn điệu.


Năm 1985:
Lauren tấn công vào thị trường vải bông chéo, với BST "Dungarees".


Ảnh minh họa

Một mẫu trong BST Dungarees.


Năm 1992: Lauren nhận giải thưởng vì những cống hiến của ông cho thời trang Mỹ, cùng năm đó, ông được mời thiết kế trang phục cho đội tuyển điền kinh Mỹ.


Năm 1996: Lauren được vinh dự nhận "cú đúp" giải thưởng: một dành cho NTK trang phục nam và một cho NTK trang phục nữ xuất sắc nhất của năm.


Năm 1997: Công ty thời trang Ralph Lauren gia nhập sàn chứng khoán
New York. Công ty đã có trụ sở ở rất nhiều thành phố lớn của Mỹ, Jamaica...


Năm 2000: Thành phố
New York quyết định tôn vinh tài năng và tên tuổi của Lauren bằng việc gắn tấm biển khắc tên Ralph Lauren dọc theo Đại lộ 7, New York. Trong năm này, Lauren cũng được tạp chí thời trang danh tiếng Vogue trao giải thưởng cống hiến.


Năm 2005: Với tư cách là nhà tài trợ chính thức của Giải Golf Mỹ mở rộng, nhãn hiệu Lauren càng có thêm cơ hội đến gần hơn với công chúng.


Năm 2006: Nhãn hàng Polo Công ty Ralph Lauren trở thành nhãn hiệu thời trang chính thức và duy nhất được sử dụng ở giải quần vợt
Wimbledon. Trong năm này, Công ty Ralph Lauren thành lập CLB thể thao của riêng mình lấy tên là Polo.

Ảnh minh họa

Polo là lựa chọn hàng đầu của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy trong những sự kiện phi chính thức.


Năm 2007:
Nhãn hiệu thời trang Polo hút hồn cả các chính khách nước ngoài. Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy coi Polo là lựa chọn số một của ông trong những sự kiện phi chính thức.

(Theo VnMedia)