Giám đốc điều hành (CEO) Adobe, Bruce Chizen, ngày 12/11 cho biết ông sẽ từ chức và thay thế ông sẽ là Giám đốc hoạt động (COO) Shantanu Narayen của hãng này.

Ông Shantanu Narayen sẽ được bổ nhiệm làm CEO Adobe từ ngày 1/12 tới và sẽ có chân trong hội đồng quản trị của hãng này. Theo Adobe, ông Shantanu Narayen từng giữ chức chủ tịch kiêm COO các chương trình Photoshop, Flash và Acrobat trong gần 3 năm qua.

Narayen gia nhập Adobe từ năm 1998 với vai trò là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc bộ phận kỹ sư. Năm 1999, ông này được cất nhắc lên vị trí phó chủ tịch cao cấp, và tháng 1/2005, ông trở thành Chủ tịch kiêm Giám đốc hoạt động. Trước khi làm việc cho Adobe, Narayen là đồng sáng lập hãng Pictra, một công ty chuyên về phần mềm chia sẻ ảnh số. Ngoài ra, Narayen từng là giám đốc bộ phận sản phẩm hợp tác của Silicon Graphics và là giám đốc cao cấp của Apple.

Ngay sau thông báo từ chức của Bruce Chizen, giới Wall Street đã có những phản ứng tiêu cực. Đó là giá cổ phiếu Adobe đã giảm 1,05USD (tương đương 2,4%) xuống còn 42,19USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 12/11.

Được biết, Bruce Chizen đã làm cho Adobe trong suốt 14 năm qua, và sẽ vẫn giữ vị trí CEO tới ngày 30/11 tới, rồi sau đó làm bán thời gian với vai trò là cố vấn chiến lược cho tới hết năm ngân sách 2008. Bruce Chizen cũng vẫn sẽ nằm trong hội đồng quản trị Adobe đến hết mùa xuân tới.

Bruce Chizen, 52 tuổi, đã giữ chức CEO Adobe trong suốt 7 năm qua, và đã giúp công ty này đạt được mức độ tăng trưởng ấn tượng. Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, Chizen cho biết nguyên nhân từ chức của ông là nhằm "nghỉ ngơi" sau một khoảng thời gian dài căng thẳng.

"Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi có được cơ hội ngồi lại và xem mình muốn làm gì trong suốt cuộc đời còn lại. Mặc dù rất yêu các sản phẩm Adobe và các nhân viên tại đây nhưng tôi không muốn mình vẫn giữ vị trí CEO cho đến tuổi 55. Tôi mong rằng sẽ làm được cái gì đó cho Adobe khi không còn là CEO", phát biểu của Bruce Chizen.

(Theo AP)