40 người giàu nhất Ấn Độ năm nay sở hữu 315 tỷ USD, gấp đôi năm ngoái. Nếu tính riêng Top 3, tài sản của họ đạt 145 tỷ USD, nhiều hơn những gì mà cả 40 người giàu nhất Trung Quốc đang có trong tay.

Tỷ phú thép đang sinh sống ở London Lakshmi Mittal vẫn duy trì vị trí đứng đầu trong Top 40, với số tài sản 51 tỷ USD, gấp đôi năm ngoái. Tuy nhiên thứ hạng này đang bị đe dọa bởi một đàn em sinh sống trong nước.

Ông chủ tập đoàn Reliance Industries, Mukesh Ambani, hiện có trong tay khối tài sản trị giá 49 tỷ USD, nhiều hơn những gì mà đàn anh Mittal có được năm ngoái. Nếu tính chung trong danh sách những tỷ phú gốc Ấn, Ambani phải đứng thứ 2, sau ông chủ tập đoàn thép khổng lồ. Nhưng Ambani được coi là giàu nhất trong số những người Ấn đang làm ăn sinh sống ở quê hương.

Đứng ngay sau Ambani trong danh sách là người anh em họ xa, Anil, sở hữu 45 tỷ USD, cũng tăng mạnh so với mức 30,2 tỷ USD năm ngoái.

Tài phiệt Kushal Pal Singh chỉ đứng thứ 4 trong danh sách, song ông trở thành trùm bất động sản giàu nhất thế giới với số tài sản 35 tỷ USD. Năm ngoái, tài sản của Singh chỉ đạt 10 tỷ USD. Nhưng tháng sáu năm nay, công ty DLF của ông niêm yết trên sàn chứng khoán, giá cổ phiếu tăng 60% kể từ đó đến nay.

Người "nghèo" nhất trong Top 40 có trong tay 1,6 tỷ USD. Trong khi cùng vị trí năy năm ngoái chỉ sở hữu vỏn vẹn 790 triệu USD. 14 tài phiệt khác phải đứng ngoài danh sách, dù tài sản của họ đều lớn hơn 1 tỷ USD.

Ấn Độ hiện có 54 tỷ phú, nhiều hơn năm ngoái 18 người, phần lớn đều phát đạt nhờ thị trường chứng khoán và sự mạnh lên của đồng rupee. Cả năm ngoái, thị trường chứng khoán Ấn Độ tăng 53% và đồng rupee cũng tăng giá 12% trong suốt thời gian này.

(Theo Forbes,BBC)