Giám đốc điều hành của Tập đoàn ngân hàng hàng đầu nước Mỹ Charles Prince có thể sẽ phải rời ghế lãnh đạo cao nhất này khi đã để doanh thu của tập đoàn trong quý III sụt giảm tới 57%.

Charles Prince. Ảnh: Reuters.

Theo tờ Wall Street Journal, cùng với việc doanh thu sụt giảm, tập đoàn Citigroup cũng đã rơi vào cảnh nợ nần chồng chất do tác động của cơn khủng hoảng tín dụng và cho vay thế chấp trên thị trường tài chính Mỹ thời gian qua.

Cũng chính từ đó, những lời đồn thổi về nguy cơ mất chức của vị CEO này lan rộng. Tuy nhiên, người phát ngôn của Citigroup từ chối bình luận về sự kiện này.

Kể từ khi Citigroup chịu sự điều hành của Charles Prince trong suốt 4 năm qua, cổ phiếu của tập đoàn này đã sụt giảm đáng kể. Ngay sau khi thông tin về vị CEO này lan ra, cổ phiếu của Citigroup đã mất 78 điểm, tương ứng 2% xuống còn 37,73 điểm.

Nhiều cổ đông cũng như nhà đầu tư kỳ vọng Citigroup sẽ nhanh chóng phục hồi trong quý sau.

Trước đó, ngày 1/11, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch điều hành Công ty tài chính Merrill Lynch O'Neal cũng đã buộc phải rời bỏ các cương vị này sau khi đã để tập đoàn thua lỗ tới 2,3 tỷ USD trong quý III.

Ông O'Neal. Ảnh: Npr

O'Neal ra đi với một khoản bồi thường lên đến 161,5 triệu USD. Đồng thời, ông cũng đã từ chức giám đốc tài chính tại BlackRock, công ty có 49% cổ phần của Merrill Lynch.

Hiện tại, Merrill Lynch đang tích cực tìm kiếm CEO thay thế O'Neal và mọi dự đoán đổ dồn vào Laurence Fink - CEO của Blackrock, tập đoàn chuyên cung cấp các dịch vụ quản lý đầu tư toàn cầu và Robert McCann - điều hành bộ phận môi giới của Merrill Lynch.

Theo các chuyên gia phân tích, bất cứ ai thay thế O'Neal đều phải đối diện với những khoản lỗ nặng nề và một cơ cấu phức tạp. Dưới bàn tay O'Neal, Merrill Lynch đã thay đổi từ một tổ chức tài chính chủ yếu dựa vào các giao dịch chứng khoán trở thành một mô hình đầu tư đa dạng, với những khoản tín dụng thế chấp khổng lồ.

(Theo AP, The Plain Dealer)