Tạp chí Hindustan Times của Ấn Độ vừa đưa tin, tỷ phú nước này Mukesh Ambani trở thành người giàu nhất thế giới với tài sản ước tính 63,2 tỷ USD.

Mukesh Ambani. Ảnh: static.

Ngày 29/10, chỉ số chứng khoán quan trọng nhất của Ấn Độ Sensex đã phi nước đại, đạt kỷ lục 20.000 điểm sau khi đã tăng tới 4.000 điểm trong vòng 6 tuần qua.

Và như vậy, theo tính toán của Hindustan Times, tổng tài sản của Ambani tính theo giá chứng khoán ngày 29/10 lên tới 63,2 tỷ USD.

Với số tài sản này, Mukesh Ambani vượt qua Carlos Slim của Mexico - người vừa soán ngôi vị giàu nhất thế giới của Bill Gates. Trong khi đó, vị trí thứ 3 của Warren Buffet bị thay thế bằng vị trí thứ 4 với tài sản ước tính khoảng 56 tỷ USD.

Tuy nhiên, ngay sau khi tờ Hindustan Times đưa tin, tập đoàn Reliance Industries do tỷ phú Mukesh Ambani làm chủ đã phản đối nhận định này. Phát ngôn viên của tập đoàn Tushar Pania cho hay, Hindustan Times đã tính gộp giá trị toàn bộ số cổ phần do Ambani sở hữu trong Reliance Industries, Reliance Petroleum và Reliance Industrial Infrastructure Limited. Tuy nhiên, trên thực tế, vị tỷ phú 49 tuổi này không hề có cổ phần trực tiếp trong Reliance Petroleum.

Theo Reliance, tổng tài sản ròng của tỷ phú này chỉ là 50 tỷ USD chứ không phải là 63,2 tỷ USD như đã đưa tin. Và như vậy, ông này không thể là người giàu nhất thế giới.

Ambani sinh ngày 19/4/1957 tại Aden, Yemen. Theo xếp hạng những người giàu nhất của tạp chí Forbes năm 2007, Ambani ở vị tri thứ 14 trên thế giới với tài sản ước tính 20,1 tỷ USD, xếp sau ông chủ Microsoft Bill Gates.

(Theo Hindustan Times, The Times of India)