Digg!
Larry EllisonCác giám đốc điều hành trong ngành công nghệ đang chiếm đa số trong top 10 người trên tổng số 400 người giàu có nhất nước Mỹ năm nay.

Trong danh sách này, có người đồng sáng lập và là chủ tịch Microsoft - Bill Gates. Đây là lần thứ 14 Bill Gates được đưa vào danh sách top 10. Theo tạp chí Forbes, Gates hiện đang có trong tay 59 tỷ USD.

Nói một cách tổng quát, 5 trong số 10 người giàu có nhất nước Mỹ đều là các giám đốc công nghệ. Đó là Larry Ellison của hãng Oracle (vị trí thứ 4) với tài sản là 26 tỷ USD; Michael Dell của Dell (vị trí thứ 8) với số tiền 17,2 tỷ USD; Sergey Brin và Larry Page của hãng Google.

Đây là lần đầu tiên Sergey Brin và Larry Page lọt vào danh sách top 10 đại gia giàu có và cũng là những người trẻ nhất trong số 400 người Mỹ giàu có nhất. Cả hai đồng sáng lập và đồng chủ tịch Google này đều đang ở tuổi 34 và đều đứng ở vị trí thứ 5 với số tiền 18,5 tỷ USD trong tài sản cá nhân. Bản thân Page cũng đã đuổi kịp với Brin trong năm nay. Năm ngoái, Brin chỉ đứng ở vị trí 12 với 14,1 tỷ USD còn Page đứng ở vị trí 13 với một cách biệt rất nhỏ (14 tỷ USD).

Đứng ở vị trí thứ 2 là bạn của Gates, Warren Buffett của công ty Berkshire Hathaway, người đã đóng góp một số tiền lớn từ tài sản của mình cho Quỹ tài trợ The Bill and Melinda Gates Foundation. Tạp chí Forbes cho biết Buffet đang có trong tay 52 tỷ USD.

Sheldon Adelson, với tài sản 28 tỷ USD đứng ở vị trí thứ 3 nhờ sở hữu sòng bạc Las Vegas và các khách sạn.

Nhà đồng sáng lập Microsoft, Paul Allen đã trượt từ vị trí thứ 5 trong năm 2006 xuống vị trí thứ 11 trong năm nay và đứng ngoài danh sách top 10. Allen có tài sản trị giá 16,8 tỷ USD.

Giám đốc điều hành hiện tại của Microsoft là Steve Ballmer có trong tay 15,2 tỷ USD và cũng đã tụt hạng từ thứ 15 trong năm 2006 xuống thứ 16 năm nay.

Những đại gia công nghệ khác có mặt trong danh sách năm 2007 gồm có người sáng lập ra eBay và là chủ tịch của hãng này, Pierre Omidyar, hiện ở vị trí thứ 32 với số tiền 8,9 tỷ USD. Ngoài ra còn có Jeff Bezos, người sáng lập ra Amazon.com, đồng thời là chủ tịch, giám đốc điều hành của hãng với tài sản trị giá 8,7 USD. Tiếp đến là tỷ phú công nghệ James Goodnight thuộc Viện SAS ở vị trí 35 và giám đốc điều hành Google, Eric Schmidt, ở vị trí thứ 48 với số tiền cá nhân là 6,5 tỷ USD.

Nguồn tin: Tuổi Trẻ/Macworld