Triệu phú cũng là những con người bình thường. Trong số những người giàu có này, rất nhiều triệu phú đã đi lên từ tay trắng. Những thành công của họ có được là nhờ sự quyết tâm, nỗ lực và những quan điểm hay, phù hợp trong kinh doanh của họ. Dưới đây là 5 điều thường thấy ở các nhà triệu phú đáng để bạn học hỏi.

1. Không bao giờ có tư tưởng “kiếm tiền để tiêu”

Michael LeBoeuf, tác giả của cuốn The Millionaire in You, cho thấy rằng để trở nên giàu có hơn, những triệu phú thường tiết kiệm tiền và dùng tiền như một công cụ đầu tư chứ không phải lấy số tiền mình kiếm được dùng để chi tiêu. Nhiều người giàu có sống rất giản dị, họ không muốn khoe khoang và hết sức khiêm tốn.

2. Luôn tập trung vào mục tiêu

Hầu hết các nhà triệu phú đều tâm niệm: “Người chiến thắng là người luôn biết tập trung vào mục tiêu, còn kẻ bại là kẻ luôn phân tâm trước mục tiêu của mình”. Vì vậy, bạn hãy học theo cách này của các nhà triệu phú: hãy xác định rõ mục tiêu của mình để thấy dễ dàng tập trung để đạt được mục đích.

3. Làm mọi điều cần thiết để đạt được mục tiêu

Đây là đặc điểm mà chúng ta có thể dễ dàng thấy ở tất cả những người thành đạt, họ không bao giờ chịu từ bỏ mọi thứ. Họ luôn bền bỉ, kiên trì theo đuổi những mục đích họ đề ra. Ta có thể kể đến nữ doanh nhân Melissa Clark-Reynolds bắt đầu công việc kinh doanh tư vấn an toàn sức khoẻ trong khi phải nuôi đứa con trai nhỏ một mình. Để đạt được mục tiêu của mình, người phụ nữ này và đứa con nhỏ đã không quản khó khăn, hai mẹ con cô chỉ ăn bánh pizza suốt ngày, cùng nhau làm bài tập ở nhà đến đêm khuya và cô phải thường xuyên ngủ gật tại văn phòng. Cô luôn cố gắng làm mọi điều để đạt được mục tiêu trở thành người giàu có của mình. Hiện cô đang là cố vấn điều hành cho công ty tư vấn kinh doanh toàn cầu Empower New Zealand có trụ sở chính tại London, và trở thành triệu phú ở tuổi 35.

4. Mạo hiểm có tính toán

Nếu bạn muốn kiếm nhiều tiền, bạn cần phải mạo hiểm. Tuy nhiên, sự liều lĩnh, mạo hiểm phải có sự tính toán và có phương sách. Một bài nghiên cứu hết sức thú vị đã cho thấy đa số nam triệu phú thường gặp phải rắc rối với cảnh sát hoặc chính quyền trong suốt thời trai trẻ của mình. Điều này có nghĩa là thời trẻ những nhà triệu phú này luôn mạo hiểm để đạt được mục tiêu và họ không bao giờ chịu an phận.

5. Hào phóng

Các nhà triệu phú thường thể hiện đẳng cấp của mình qua cách họ đối đãi hết sức hào phóng với mọi người. Một triệu phú Do thái người Thuỵ Sỹ sẵn sàng đáp chuyến bay đến Israel chỉ để đưa 5.000 USD cho một người hầu bàn tại quán cà phê Jerusalem, người này đã ngăn chặn được âm mưu đánh bom tự sát của một tên khủng bố người Palestin. Theo bản báo cáo của Merrill Lynch Cap-Gemini, những triệu phú Bắc Mỹ là hào phóng nhất.

Như Ý (Theo Monster)