Ông chủ câu lạc bộ bóng đá Chelsea gửi đơn đặt hàng tới Airbus với mong muốn sở hữu chiếc máy bay lớn nhất thế giới làm phương tiện đi lại riêng.

Tờ Le Figaro của Pháp loan thông tin này hôm qua. Tỷ phú người Nga đã bí mật đặt mua một chiếc A380 loại VIP với giá 300 triệu USD. Mãi cho tới triển lãm máy bay ở Paris hồi tháng 6, Airbus mới tiết lộ thông tin.

Với lòng khoang rộng gấp đôi so với các máy bay thường, A380 có thể chở tới 840 hành khách. Chiều dài máy bay là 73 m. Dự kiến vào tháng 10 tới, A380 bắt đầu được đưa vào khai thác thương mại.

Roman Abramovich là cá nhân đầu tiên trên thế giới sở hữu khách sạn bay A380.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Roman Abramovich hôm qua phủ nhận thông tin sếp mình sắm siêu máy bay. Còn đại diện của Airbus thì chẳng phủ nhận cũng không khẳng định.

Abramovich hiện có trong tay 3 du thuyền. Riêng chiếc Pelorus, dài 132 m, có giá gần 150 triệu USD. Hai chiếc khác là Le Grand Bleu dài hơn 100 m và Ectasy dài 100 m. Chàng đang định cư tại London, trong một ngôi nhà nằm gần trung tâm trị giá hơn 64 triệu USD. Ngoài ra, Abramovich còn có 7 ngôi nhà khác ở Đức, Pháp và Nga. Có tin cho rằng tài phiệt này dang thương lượng mua thêm một vài căn nhà khác tổng trị giá khoảng 300 triệu USD.

T.T. (theo AFP, Pravda Ru)