Mở hãng thanh toán online 6,5 triệu USD khi còn là học sinh lớp 6
By Công Ty Truyền Thông Số iGO
Cậu học sinh 12 tuổi này là đồng sáng lập PlaySpan, công ty cung cấp công nghệ mua hàng và thanh toán trong game, có trụ sở tại thung lũng Silicon (Mỹ), văn phòng ở Thượng Hải (Trung Quốc) và Mumbai (Ấn Độ). Arjun Mehta viết phần mềm quản lý hệ thống bán hàng ảo và 7 nhà phát hành game cam kết trở thành khách hàng của PlaySpan. Công ty này đã thu hút 6,5 triệu USD từ các nhà đầu tư mạo hiểm Easton Capital, Menlo Ventures, STIC và Novel TMT Ventures dù cuối tháng 9, Mehta mới công bố phiên bản alpha (bản sơ khai) của "mạng thương mại điện tử do các hãng game bảo trợ". "Sẽ có khoảng 10 triệu game thủ trở thành người dùng thường xuyên của phần mềm. Khoản tiền từ nhà đầu tư là sự công nhận vai trò tiên phong của PlaySpan trong việc xây dựng mạng lưới thương mại trong game", Karl Mehta, Giám đốc điều hành và là cha của Arjun, cho hay. Arjun đam mê lập trình và đặc biệt quan tâm đến việc phát triển một chương trình quản lý game. Cậu bắt đầu thành lập công ty năm ngoái tại garage của gia đình và dùng số tiền có được khi trao đổi đồ trong game để duy trì PlaySpan. Đây là công ty thứ hai do một học sinh cấp II ở châu Á thành lập. Trước đó, người ta đã biết đến Anshul Samar, 13 tuổi và là nhà sáng lập công ty game giáo dục. PlaySpan cho biết thị trường thương mại trong game hiện đạt doanh thu 2 tỷ USD mỗi năm. Chẳng hạn, hãng Linden Lab đã thu lợi nhuận 5 triệu USD/năm nhờ các giao dịch tiền ảo trong Second Life. Nguồn tin: VnExpress/InformationWeek |