Tuy thuộc phái yếu, họ lại là người đứng mũi chịu sào và có tác động lớn đến sự thành công hay thất bại của công ty, chẳng hạn Giám đốc điều hành eBay Meg Whitman hay Susan Decker, Chủ tịch Yahoo.

Diane Greene, Giám đốc điều hành VMware.

Greene là người sáng lập công ty hàng đầu thế giới về phần mềm ảo hóa cho các hệ thống chạy trên chip của Intel. Bà còn là Phó giám đốc điều hành EMC - công ty cung cấp giải pháp kiến trúc hạ tầng thông tin với hơn 31.000 nhân viên và đạt doanh thu 11,2 tỷ USD năm 2006.

Anne Mulcahy, Giám đốc điều hành Xerox

Mulcahy đảm nhận chức vụ CEO từ 8-2001 và 5 tháng sau đó trở thành Chủ tịch Xerox. Trước đó, bà là Giám đốc Xerox General Markets Operations - bộ phận quản lý thị trường, phát triển và phân phối sản phẩm đến các đại lý bán lẻ.

Meg Whitman, Giám đốc điều hành eBay

Whitman giữ vị trí này từ tháng 3-1998 và luôn hiện diện trong mọi bước đi quan trọng của công ty về thương mại điện tử cũng như việc sáp nhập PayPal và Skype. Trước đó, bà từng đảm nhận chức vụ cao tại các hãng Hasbro, FTD...

Pat Russo, Giám đốc điều hành Lucent

Russo là một trong những nhân vật đã giúp Lucent đi lên từ đống đổ nát của Bell Labs năm 1996. Bà trở thành CEO của hãng này từ 2002. Russo trước đó là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Eastman Kodak.

Susan Decker, Chủ tịch hãng Yahoo

Decker chịu trách nhiệm xây dựng và thúc đẩy chiến lược kinh doanh cho hãng dịch vụ Internet hàng đầu nước Mỹ. Bà đóng vai trò chính trong việc phát triển các nền tảng quảng cáo cũng như đợt cơ cấu lại công ty mới đây.

Ann Livermore, Phó giám đốc giải pháp công nghệ của HP

Livermore lãnh đạo Technology Solutions Group trị giá hơn 33 tỷ USD - bộ phận chuyên nghiên cứu và phát triển công nghệ lưu trữ, máy chủ, phần mềm và dịch vụ của Hewlett-Packard.

Shona Brown, Phó giám đốc điều hành kinh doanh Google

Brown đảm nhận vai trò này từ năm 2003. Bà còn là tác giả cuốn sách ăn khách Competing on the Edge: Strategy as Structured Chaos (Chiến lược mới để cạnh tranh trong thế giới liên tục thay đổi). Bà cũng thường xuyên có bài viết trên các tạp chí về khoa học ứng dụng.

Padmasree Warrior, Phó giám đốc điều hành và Giám đốc kỹ thuật của Motorola

Warrior là người quản lý 3,7 tỷ USD đầu tư cho nghiên cứu phát triển của Motorola. Bà hướng hãng này đến nhiều lĩnh vực mới, khiến giới quan sát tin Motorola trong thời gian tới sẽ không chỉ là một công ty chuyên về điện thoại di động và chip.

Susan E. Sheskey, Giám đốc thông tin của Dell

Bắt đầu giữ chức CIO từ tháng 8-2005, Sheskey mang đến cho Dell nhiều kinh nghiệm trong việc điều hành và phát triển công ty mà bà có được suốt 20 năm làm việc tại hãng Ameritech.

Kim Polese, Giám đốc điều hành SpikeSource

Sau khi rời bỏ ghế chủ tịch tại Marimba, ngôi sao của thung lũng Silicon này lại tiếp quản nhà cung cấp ứng dụng nguồn mở doanh nghiệp kể từ