Chỉ sau ba năm thành lập, doanh số của SwapGame đạt được 500.000 bảng Anh/năm. Thành công của SwapGame gắn liền với ông chủ trẻ Marc Day (23 tuổi).

Mày mò tìm hiểu thị trường

Marc Day tâm sự: “Sau khi tốt nghiệp cử nhân đại học, tôi làm công việc tạm thời là nhân viên kinh doanh trên Internet của một Cty truyền thông khá lớn tại Anh quốc. Tuy nhiên, trong suốt thời gian này, tôi cố gắng học hỏi, tìm hiểu thị trường phục vụ ý tưởng kinh doanh đang ấp ủ. Tôi dành nhiều thời gian đến các cửa hàng bán và cho thuê đĩa game dò la ý kiến của người mua, tìm hiểu sở thích cũng như những phàn nàn của họ”.

Marc Day đã mất ròng rã hết 16 tháng để tìm hiểu, thâm nhập thị trường. Tuy nhiên, anh rất cẩn trọng xem xét tất cả mọi khía cạnh, ngóc ngách, khó khăn của vấn đề trước khi quyết định tách ra kinh doanh. Anh cân nhắc rất kỹ tính khả thi của ý tưởng mới quyết định bắt tay vào thực hiện.

Gian nan tìm vốn đầu tư

Marc Day là người duy nhất thiết lập Cty SwapGame.com Ltd, một loại hình dịch vụ cho thuê game dài hạn trên Internet. Con đường thành công của Marc Day cũng giống như bao doanh nhân khác, không hề được trải hoa hồng. Ngày nay, khi đã thành công, anh rút ra bài học Tính chuyên nghiệp và sự tự thân đã giúp anh xây dựng cơ đồ.

Marc Day đã gõ cửa rất nhiều nhà đầu tư cá nhân, quỹ đầu tư, các Cty kinh doanh tiền tệ để tìm kiếm sự ủng hộ. Tuy nhiên, thực tế không như anh mong đợi. Tất cả đều từ chối. Họ chỉ an ủi anh rằng ý tưởng cho thuê game trên Internet của anh là rất hay, nhưng để được đầu tư thì họ buộc anh phải “cho thấy kết quả trước”. Anh đã rất thất vọng.

Anh gõ cửa ngân hàng để vay 30.000 bảng. Tất nhiên, ngân hàng từ chối vì e ngại dự án của anh khó thành công và vì tuổi đời anh còn quá trẻ. Nhưng thật may mắn, anh được sự ủng hộ của gia đình cộng với những khoản tiết kiệm sẵn có để khởi nghiệp. Anh mượn thêm tài sản của cha mẹ để thế chấp ngân hàng và nhờ cha đứng tên Chủ tịch Cty.

Những “mách nước” của ông chủ trẻ Marc Day

Là một doanh nhân thành công khi tuổi đời còn rất trẻ nên anh hiểu, cảm thông và sẵn sàng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm của mình đến với các bạn trẻ có ý chí lập nghiệp. Trên website của SwapGame luôn sẵn sàng đón nhận mọi thông tin, yêu cầu, thắc mắc của mọi người gởi thẳng về Marc Day. Ngoài ra, anh còn cho cả địa chỉ blog (nhật ký trực tuyến) của mình để mọi người có thể tìm hiểu và chia sẻ cùng anh.

Những “mách nước” cho sự thành công mà Marc Day muốn gởi đến mọi người từ kinh nghiệm bản thân:

- Hãy tập hợp càng nhiều càng tốt, càng sớm càng tốt những yếu tố, nguồn lực, thông tin có lợi cho ý tưởng kinh doanh của bạn.

- Tìm một quân sư thật tài giỏi và hợp ý bạn để cố vấn, mách nước cho bạn thực hiện thành công ý tưởng của mình.

- Hãy luôn kiên nhẫn. Hãy bình thản đối mặt với mọi khó khăn.

SwapGame.com Ltd ngày nay

Marc Day và SwapGame đã gặt hái thành công ngay trong năm 2003, khi ấy anh vinh dự có tên trong danh sách nhận giải thưởng “Doanh nhân trẻ của năm” tại vương quốc Anh lúc chỉ mới 23 tuổi. Ban quản trị của SwapGame là một tập hợp những người dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử, bán lẻ, vận chuyển và chuyên gia trong ngành công nghiệp game hỗ trợ cùng ông chủ trẻ đầy tài năng. Ngày nay, đội ngũ Ban quản trị của SwapGame vẫn luôn giữ vững cam kết như thuở ban đầu, đem đến khách hàng một dịch vụ video game hoàn hảo, mang đẳng cấp thế giới. SwapGame giờ đây nhận được sự ủng hộ đầu tư mạnh mẽ từ những ngân hàng hàng đầu tại Anh quốc.


(Theo TheGioiHocDuong)