Dù 2007 không phải là một năm làm ăn phát đạt ở Phố Wall, nhưng Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Lloyd Blankfein của tập đoàn Goldman Sachs vẫn được thưởng gần 68 triệu USD. Đây cũng là mức thưởng kỷ lục đối với một CEO trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng Mỹ.

Theo báo cáo của Goldman Sachs lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) ngày 21/12, ông Blankfein đã được thưởng 26,8 triệu USD bằng tiền mặt và 41,1 triệu USD dưới dạng cổ phiếu hạn chế và quyền chọn mua cổ phiếu trong năm 2007.

Với tổng giá trị thưởng lên tới 68 triệu USD, năm nay, ông Blankfein đã tự phá kỷ lục do chính mình lập cách đây một năm, khi ông được thưởng 54 triệu USD.

Lloyd Blankfein đảm nhiệm vị trí CEO của Goldman Sachs từ giữa năm 2006, và lập tức 2 năm liền trở thành CEO có thu nhập cao nhất trong giới tài chính và ngân hàng Mỹ. Kỷ lục năm ngoái của ông không gây nhiều ngạc nhiên lắm vì đó là một năm làm ăn phát đạt của thị trường Phố Wall.

Tuy nhiên, việc ông tiếp tục bảo vệ ngôi vị này trong năm 2007 quả là đáng nể. Trong khi nhiều tập đoàn tài chính - ngân hàng lớn, như Morgan Stanley, Bear Stearns hay Citigroup, đều rơi vào thua lỗ nghiêm trọng do các khoản nợ xấu trên thị trường cho vay thế chấp nhà đất dưới tiêu chuẩn thì Goldman Sachs vẫn đứng vững.

Việc này đã một lần nữa khẳng định tài năng của người “cầm lái” - Chủ tịch kiêm CEO Lloyd Blankfein.

Ông cũng vừa được tạp chí Fortune của Mỹ bình chọn là một trong những doanh nhân quyền lực nhất thế giới năm 2007 , bên cạnh những tên tuổi lớn khác trong giới kinh doanh, như Steve Jobs, Rupert Murdoch, Warren Buffett, Bill Gates…

(Theo CNN)