Đó là trường hợp của James Dimon, Giám đốc điều hành ngân hàng JPMorgan Chase & Co tại New York (Mỹ). Tính cả năm 2007, ông ta đã được trả tổng cộng 29 triệu USD theo như báo cáo mới được công bố của ngân hàng kể trên.

Tuy năm 2007 là năm cực kỳ khó khăn của các ngân hàng trên toàn cầu nhưng số tiền mà Dimon kiếm được vẫn nhỉnh hơn 1,5 triệu USD so với thu nhập của ông năm 2006, chủ yếu là nhờ tiền thưởng cao hơn. AP đưa tin tính ra, tiền lương của ông sếp ngân hàng này trong năm ngoái “chỉ có” 1 triệu USD nhưng số tiền mặt được thưởng lên đến 14,5 triệu USD, cộng với tiền cổ tức 13 triệu USD...

Thu nhập của Dimon rõ là cao hơn so với không ít đồng nghiệp máu mặt khác trong lĩnh vực ngân hàng ở Mỹ. Giám đốc điều hành Bank of America là Kenneth Lewis “chỉ” được trả 20,4 triệu USD trong năm 2007, trong khi Richard Fuld, “sếp” của Lehman Brothers Holdings Inc nhận được 22,1 triệu USD. Nhưng nếu so với thu nhập của Lloyd Blankrein, Giám đốc điều hành Goldman Sachs Group Inc. thì con số 29 triệu USD của Dimon vẫn còn khiêm tốn: Blankrein được trả đến 54 triệu USD trong năm ngoái.

Riêng Michael Sherwood, đồng giám đốc điều hành của ngân hàng Goldman Sachs chi nhánh Anh Quốc thì kiếm được 23,4 triệu USD trong năm 2007, tức cao hơn đến 10 triệu USD so với người được trả lương cao nhất của Goldman Sachs Anh Quốc trong năm 2006.

Telegraph đưa tin trong năm qua, 10 ông giám đốc được Goldman Sachs Anh Quốc trả lương cao nhất đã lãnh tổng cộng 47,7 triệu USD.

(Theo ThanhNien)