14 tuổi, Sean Belnick bắt đầu công việc kinh doanh bán đồ văn phòng online với 500 USD. Hiện nay, Sean, 20 tuổi đang là chủ tịch và điều hành BizChair.com. Sau 6 năm điều hành, Belnick được đưa vào danh sách 30 doanh nhân trẻ nổi bật nhất nước Mỹ với doanh thu 38 triệu USD, trong đó khách hàng của công ty bao gồm cả Microsoft, Google và Lầu năm góc.

Mặc dù mới học trung học, song Sean đã thực sự vượt trội hơn rất nhiều so với những "teen" cùng tuổi khác. Cậu đã tỏ rõ tài kinh doanh của mình khi đã bắt đầu tìm ra ý tưởng kinh doanh lúc mới 14 tuổi.

Ý tưởng kinh doanh đã nảy lên trong đầu của Sean trong một lần cậu đi đến nhà máy sản xuất đồ dùng cùng cha dượng của mình. Cậu thấy rằng các cửa hàng bán lẻ đồ trang bị thường phải gọi cha dượng của Sean đến đặt hàng, sau đó thì hàng mới được vận chuyển trực tiếp cho khách hàng. Belnick nghĩ: tại sao không tạo ra một thị trường trực tuyến cho những đồ văn phòng, thay vì yêu cầu khách hàng đến cửa hàng? Đây quả là một bài toán đau đầu dành cho những nhân viên kinh doanh đồ văn phòng.

Do vậy, BizChair.com ra đời. Belnick bắt đầu công ty vận chuyển trực tiếp của mình bằng cách sử dụng tài khoản dự trữ của Yahoo để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển đơn hàng của cha dượng cho khách hàng. Ý tưởng này gần như không cần phải có tiền mặt ban đầu. “Đó là điều tối ưu của vận chuyển trực tiếp, không cần phải có tiền dự trữ trong tài khoản”, Belnick chia sẻ. “Ban đầu tôi bỏ ra 500 USD để quảng cáo và đến bây giờ thì nó đã tăng trưởng vùn vụt”.

Belnick thành lập công ty trong phòng ngủ của mình với số lượng hàng hoá ban đầu chỉ khoảng từ 50 đến 100 sản phẩm. Sáu năm sau, BizChair.com đã có 75 nhân viên và bán hơn 25.000 sản phẩm từ 200 nhà sản xuất khác nhau. Khoản đầu tư 500 USD của Sean đã “biến” thành 38 triệu USD doanh thu trong năm ngoái. Ngoài hình thức chuyển hàng trực tiếp, công ty còn mở rộng thêm hình thức bán hàng tại một nhà kho mới mở với diện tích 327.000 foot vuông ở Canton, Ga. Ngoài đồ văn phòng, trang web hiện tại còn cung cấp bán đồ đạc trong gia đình, trường học và thiết bị y tế. Hầu hết các mặt hàng bán theo danh mục có sẵn và được vận chuyển tới khách hàng miễn phí.

Belnick cho biết “BizChair.com đã thu hút được lượng khách hàng đông đảo và đa dạng. Chúng tôi bán hàng cho những người hàng xóm, cho các doanh nghiệp và cho Lầu Năm góc.” Những khách hàng tiềm năng và nổi tiếng của công ty phải kể đến Microsoft, Google và Fox's American Idol.

Belnick hiện tại đang là sinh viên năm thứ ba của trường Đại học Emory, chuyên ngành kinh doanh. Mặc dù rất bận rộn với công việc kinh doanh nhưng Sean không ngừng chăm chỉ trau dồi thêm nhiều kiến thức về công nghệ thông tin và marketing. Hàng ngày, Sean phải đến trường nên cha dượng của cậu phải giám sát hoạt động của công ty trong khi cậu không có mặt tại công ty.

Belnick nói rằng cậu mong muốn công ty sẽ ngày càng phát triển, sẽ lưu trữ thêm nhiều mặt hàng và tiến tới những thị trường đồ dùng khác. Cậu cũng mong muốn có thể tốt nghiệp đại học càng sớm càng tốt.

(Theo Inc.)