Trong danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2008 có đến 110 người đàn ông còn độc thân. Người trẻ nhất là Mark Zuckerberg, 23 tuổi. Anh là người sáng lập mạng xã hội Facebook từ khi còn là sinh viên trường Đại học Harvard.

Một chàng trai khác cũng trẻ và không kém phần giàu có là hoàng từ Albert von Thurn un Taxis. Anh đã trở thành tỷ phú từ năm 18 tuổi sau khi được hưởng tài sản thừa kế.

Những tên tuổi sáng giá khác trong câu lạc bộ các tỷ phú độc thân là Roustam Tariko, tỷ phú người Nga với tài sản 3,5 tỷ USD và Ronald Burkle (bạn thân của cựu tổng thống Bill Clinton), người hiện đang độc thân sau khi chia tay vợ cũ.

Peter Thiel thì chưa lập gia đình lần nào nhưng đã gặt hái nhiều thành công ở Thung lũng Silicon. Điểm ấn tượng nữa trong lý lịch là trình độ cờ vua ở tầm đẳng cấp thế giới của Peter Thiel.

Ít nhất có 197 tỷ phú trong danh sách những tỷ phú năm 2008 đã từng ly dị một hoặc nhiều lần. Chi phí cho mỗi lần li dị không hề rẻ chút nào, đặc biệt đối với những nhà tỷ phú khi tài sản bị chia sẻ. Có lẽ đó là điều khiến các chàng độc thân trong danh sách này lo ngại.

Roustam Tariko (Nga), 46 tuổi, 3 con, tài sản 3,5 tỷ USD.

Tariko tạo dựng sự nghiệp từ việc tạo ra loại rượu vodka cao cấp đầu tiên của Nga, có tên gọi Russian Standard. Ông là người đầu tiên ở Nga mua chiếc Maybach trị giá 500.000 USD, một ngôi nhà ở Sardinia và một chiếc Boeing 737 để đưa ông tới đó.

Ronald Burkle (Mỹ), 55 tuổi, li dị, 3 con, tài sản 3,5 tỷ USD.

Ông trùm siêu thị ở Mỹ, chia tay vợ Janet năm 1992 và tái hợp 5 năm sau đó, khi ông đã ký một bản cam kết sẽ chia cho vợ 30 triệu USD nếu họ lại chia tay. Tuy nhiên, bà vợ đã bỏ ông năm 2002 và sau đó kiện đòi 1 tỷ USD. Ông đã thắng kiện nhưng mất đi sự riêng tư khi 5000 trang tài liệu về vụ li dị được công bố. Ông có người bạn nổi tiếng là cựu Tổng thống Bill Clinton, và gần đây người ta thấy ông thường xuất hiện với nữ diễn viên tóc vàng xinh đẹp Kate Hudson.

Hoàng tử Albert von Thurn und Taxis (Đức), 24 tuổi, tài sản 2,3 tỷ USD.

Là tỷ phú trẻ thứ ba trong danh sách, hoàng tử sống ở một lâu đài của gia đình ở Regensburg với mẹ và chị gái. Sở thích số một của hoàng tử tỷ phú là đua xe.

Fahd Hariri (Libăng), 27 tuổi, tài sản 2,3 tỷ USD.

Là con trai út của cố Thủ tướng Li băng Rafik Al-Hariri, Fahd đang sống tại Paris cùng với mẹ và em gái. Anh trai của Fahd là một nhà lãnh đạo trong đảng cầm quyền tại Li băng.

Charles Dunstone (Anh), 44 tuổi, 1,8 tỷ USD.

Nhà doanh nghiệp điều hành hãng bán lẻ điện thoại Carphone Warehouse trị giá 8 tỷ USD này có tính cách khá dễ chịu. Ông thường cho nhân viên nghỉ một ngày vào dịp sinh nhật và còn gửi bánh sinh nhật đến cho họ. Đây có lẽ là một trong những lý do khiến công ty được coi là một trong những nơi làm việc tốt nhất ở Anh trong hai năm qua.

Mark Zuckerberg (Mỹ), 23 tuổi, 1,5 tỷ USD.

“Chàng trai vàng” mới nhất của ngành công nghệ thông tin cũng là tỷ phú trẻ nhất trên thế giới. Anh thành lập mạng xã hội Facebook vào tháng 2/2004 khi đang ngồi trong giảng đường Harvard. Với gần 70 triệu người tham gia, Facebook đã đem lại cho Zuckerberg số tài sản trị giá 1,5 tỷ USD.

David Ross (Anh), 42 tuổi, ly dị, một con, 1,4 tỷ USD.

Ross cùng người bạn học Charles Dunstone đã sáng lập Carphone Warehouse, nhà bán lẻ điện thoại trên toàn châu Âu năm 1989. Là người yêu nghệ thuật, Ross đặc biệt ưa thích opera và hội hoạ.

Richard Li (Hong Kong), 41 tuổi, tài sản 1,4 tỷ USD.

Là con trai út của người giàu nhất Hồng Kông Li Ka-shing. Li đã vay tiền của bố và tạo lập nên khối tài sản riêng lên đến 10 con số. Bạn có thể vào trang web riêng của Li, richardli.com để tìm hiểu về những hoạt động kinh doanh cũng như sở thích của ông, gồm có cả bay và lặn.

Sergei Polonsky (Nga), 35 tuổi, 2 con, tài sản 1,2 tỷ USD.

Cựu sinh viên kiến trúc Polonsky hiện là một trong những nhà kinh doanh bất động sản thành công nhất ở Moscow. Tập đoàn Mirax Group của ông đã xây dựng toà tháp Moscow City cao hơn 396 mét. Cực kỳ yêu thích thể thao, ông đã từng hy vọng được bay vào Trạm Vũ trụ Quốc tế, tuy nhiên ông bị từ chối do quá cao. Ông cao 1,95m.

Peter Thiel (Mỹ), 40 tuổi, tài sản 1,2 tỷ USD.

Thiel được coi là người phi thường số một trong số những người phi thường ở Thung lũng Silicon. Thiel là đồng sáng lập của trang web thanh toán qua mạng PayPal, mà năm 2002 eBay đã mua lại với giá 1,5 tỷ USD. Hai năm sau, ông trở thành nhà đầu tư bên ngoài đầu tiên vào Facebook với 500.000 USD. Ông thích chạy, đi bộ và lướt sóng. Rất giỏi cờ vua, Thiel từng được xếp hạng thứ 7 trên toàn nước Mỹ ở lứa tuổi 12.

(Theo Forbes)