"Nhà sáng lập trẻ" Larry Page và Sergey Brin của hãng dịch vụ tìm kiếm hàng đầu thế giới đã chững chạc hơn với đầy đủ kỹ năng, kinh nghiệm của một nhà điều hành doanh nghiệp.

Page, 35 tuổi và Brin, 34 tuổi, đã làm nên lịch sử ở độ tuổi đôi mươi. CEO Eric Schmidt, được coi là lão làng ở Google bởi đã 53 tuổi, khẳng định 2 "cậu bé" năm nào đang quản lý công ty với tầm nhìn của những lãnh đạo trưởng thành.

Brin và Page hiện xếp thứ 32 và 33 (18 tỷ USD) trong danh sách những cá nhân giàu nhất 2008 của tạp chí Forbes nhưng họ thường nói hài hước về sự giàu sang.

"Tôi sở hữu một bộ đồ chơi tương đối xịn. Cả một màn hình mới nữa", Brin tiết lộ việc tiền bạc đã thay đổi cuộc sống của anh như thế nào.

"Giờ tôi không còn phải tự giặt đồ", Page giải thích cụ thể hơn.

Còn Schmidt cho hay trang phục của bộ đôi này "vẫn chẳng có gì thay đổi". Brin mặc áo len chui đầu màu đen trong khi Page khoác jacket phía ngoài áo len xám. "Họ quan tâm tới các nguyên tắc trong công ty chứ không để ý đến những thứ khác", Schmidt nhận xét.

Page và Brin đã lập gia đình và cả hai thừa nhận thời gian dành cho công việc thay đổi nhiều. "Tôi không còn thức thâu đêm suốt sáng như hồi mới xây dựng Google. Khi đó, chúng tôi chỉ có 3 - 4 người nhưng phải đảm nhận mọi trách nhiệm", Brin nói. "Giờ tôi được nhiều người giúp đỡ và nhiệm vụ chính chỉ là quản lý thời gian sao cho hiệu quả, đánh giá và đưa ra các quyết định đúng".

(Theo Reuters)