Trong số họ, có người đã từng lập gia đình, có người chưa một lần đeo nhẫn cưới, có người đã ngoại tứ tuần, có người đang trong tuổi đôi mươi, nhưng có hai điểm chung: tất cả đều là tỷ phú và độc thân, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

Tạp chí Forbes của Mỹ đã công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2008, theo đó, sau 13 năm liên tiếp đứng đầu, năm nay tỷ phú Bill Gates đã lui về vị trí thứ 3, nhường chỗ cho nhà đầu tư tài ba Warren Buffett và ông trùm ngành viễn thông Carlos Slim người Mêxicô.

Trong danh sách này, đáng chú ý là có không ít người còn rất trẻ và độc thân. Dưới đây là chân dung 10 người đàn ông độc thân giàu nhất thế giới:

*Roustam Tariko (Nga)

Giá trị tài sản: 3,5 tỷ USD

Tuổi: 46

Tình trạng hôn nhân: Độc thân, 3 con

Roustam Tariko thường mạnh chi cho những bữa tiệc linh đình

Tariko bắt đầu con đường làm giàu bằng việc sản xuất loại rượu vodka cao cấp đầu tiên của Nga, mang tên Russian Standard (Tiêu chuẩn Nga). Sau đó, anh chuyển sang lĩnh vực tín dụng tiêu dùng. Tuy nhiên, cách Tariko kiếm tiền không gây chú ý bằng cách anh tiêu tiền. Tariko là người đầu tiên ở Nga mua một chiếc ô tô Maybach trị giá 500.000 USD, sở hữu một biệt thự ở Sardinia và có một máy bay Boeing 737 riêng.


*Ronald Burkle (Mỹ)

Giá trị tài sản: 3,5 tỷ USD

Tuổi: 55

Tình trạng hôn nhân: Ly hôn, 3 con

Burkle có quan hệ thân thiết với nhiều nhân vật nổi tiếng, như cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton và nữ diễn viên Kate Hudson

Tỷ phú siêu thị người Mỹ này đã ly dị vợ, Janet, vào năm 1992, rồi tái hợp 5 năm sau đó, với bản thỏa thuận trả cho vợ 30 triệu USD nếu họ chia tay một lần nữa. Năm 2002, Janet bỏ Ronald Burkle và đòi bồi thường 1 tỷ USD. Anh đã thắng vụ kiện này nhưng bị lộ thông tin riêng tư, khi bản thỏa thuận ly hôn dài 5.000 trang lộ ra ngoài.


*Hoàng tử Albert von Thurn und Taxis (Đức)

Giá trị tài sản: 2,3 tỷ USD

Tuổi: 24

Tình trạng hôn nhân: Độc thân

Niềm đam mê của anh là đua xe

Là tỷ phú trẻ thứ 3 thế giới, hoàng tử Đức Albert von Thurn und Taxis hiện sống cùng mẹ và chị gái trong một lâu đài của gia đình. Vị hoàng tử trẻ tuổi này từng lọt vào danh sách tỷ phú của thế giới từ năm 8 tuổi, sau khi người cha qua đời và để lại khối tài sản khổng lồ.


*Fahd Hariri (Li-băng)

Giá trị tài sản: 2,3 tỷ USD

Tuổi: 27

Tình trạng hôn nhân: Độc thân

Anh là con trai út của cố thủ tướng Li-băng Rafik Al-Hariri. Fahd hiện điều hành một công ty thiết kế mới thành lập ở Paris (Pháp), nơi anh sống cùng với mẹ và chị gái. Chị gái anh, Hind Hariri là một trong những phụ nữ giàu nhất và trẻ nhất thế giới. Anh trai anh, Saad Hariri hiện theo nghiệp chính trị của cha và đang khá thành công.


*Charles Dunstone (Anh)

Giá trị tài sản: 1,8 tỷ USD

Tuổi: 44

Tình trạng hôn nhân: Độc thân

Niềm say mê của anh là môn du thuyền

Doanh nhân người Anh này hiện điều hành hệ thống cửa hàng bán lẻ điện thoại di động Carphone Warehouse có doanh thu khoảng 8 tỷ USD/năm. Dunstone nổi tiếng là một ông chủ thân thiện, hào phóng và quan tâm đến nhân viên. Người ta đồn rằng anh dành tặng nhân viên một ngày nghỉ và bánh vào đúng ngày sinh nhật họ.


*Mark Zuckerberg (Mỹ)

Giá trị tài sản: 1,5 tỷ USD

Tuổi: 23

Tình trạng hôn nhân: Độc thân

Mark Zuckerberg được coi là “chàng trai vàng” của ngành công nghệ. Anh cũng đang giữ ngôi vị tỷ phú trẻ nhất thế giới. Mark Zuckerberg đã lập ra mạng kết nối xã hội Facebook vào tháng 2/2004 khi đang theo học tại Đại học Harvard. Hiện nay, Facebook có khoảng 66 triệu thành viên trên toàn thế giới.


*David Ross (Anh)

Giá trị tài sản: 1,4 tỷ USD

Tuổi: 42

Tình trạng hôn nhân: Ly hôn, 1 con

Ross là người cùng sáng lập hệ thống cửa hàng điện thoại di động Carphone Warehouse với bạn học, tỷ phú Charles Dunstone, vào năm 1989. Là người yêu nghệ thuật và có tài năng, anh thường xuyên tham gia biểu diễn opera vào dịp cuối tuần.


*Richard Li (Hồng Kông)

Giá trị tài sản: 1,4 tỷ USD

Tuổi: 41

Tình trạng hôn nhân: Độc thân

Anh là con trai út của người giàu nhất Hồng Kông, tỷ phú Li Ka-shing. Li đã vay tiền của cha để lập nghiệp, và rất thành công, với doanh nghiệp trị giá hàng tỷ USD.


*Sergei Polonsky (Nga)

Giá trị tài sản: 1,2 tỷ USD

Tuổi: 35

Tình trạng hôn nhân: Độc thân, 2 con

Từng theo học ngành kiến trúc, Polonsky hiện nay là một trong những doanh nhân bất động sản uy tín và giàu nhất Mátxcơva (Nga). Tập đoàn Mirax của anh chính là đơn vị thi công tháp Moscow City cao gần 400m.


*Peter Thiel (Mỹ)

Giá trị tài sản: 1,2 tỷ USD

Tuổi: 40

Tình trạng hôn nhân: Độc thân

Thiel là người đồng sáng lập hãng PayPal, nhưng đã bán lại cho eBay vào năm 2002, thu về 1,5 tỷ USD. Hai năm sau, với 500.000 USD, anh trở thành nhà đầu tư đầu tiên không thuộc nhóm sáng lập Facebook.

(Theo Forbes)