Tổng giám đốc Morgan Stanley John Mack vừa nhận khoản tiền thưởng 41,7 triệu USD cho năm 2007. Ông này là một trong số ít sếp của ngành tài chính được thưởng hậu hĩ trong bối cảnh ngành này đang trải qua một năm làm ăn thua lỗ nghiêm trọng.

Bản thân Morgan Stanley cũng làm ăn sa sút trong năm vừa qua khi lợi nhuận của ngân hàng đầu tư này chỉ đạt 3,21 tỷ USD, trong khi năm trước đó là 7,47 tỷ USD. Riêng trong quý IV, Morgan Stanley đã mất 3,59 tỷ USD do các khoản đầu tư trên thị trường cho vay thứ cấp bị thua lỗ.

Tuy nhiên, ông Mack vẫn được nhận đầy đủ quyền lợi, bao gồm khoản lương 800.000 USD, lượng cổ phiếu thưởng trị giá 40,2 triệu USD và các khoản thưởng khác trị giá 399.153 USD. Trong số này có cả khoản tiền 355.000 USD chi cho các chuyến đi lại của ông này bằng trực thăng của công ty.

CEO Morgan Stanley vốn là một trong những nhân vật có mức lương cao nhất trong giới nhà băng tại phố Wall. Năm ngoái, ông cũng ở ngôi sếp hưởng lương bổng cao nhất Mỹ khi được nhận trên 38 triệu USD.

Tình hình kinh tế Mỹ sa sút cộng với việc ngành tài chính ngân hàng Mỹ đang gặp nhiều khó khăn khiến tình hình lương, thưởng của các sếp trong ngành này ở Mỹ năm nay không mấy sáng sủa.

Các lãnh đạo của Bear Stearns Cos, công ty chứng khoán lớn thứ năm của Mỹ, đều không được nhận tiền thưởng do công ty này phải giảm giá trị danh mục đầu tư tới 1,9 tỷ USD. Tệ hơn, Chủ tịch kiêm CEO của Merrill Lynch là Stan O'Neal cũng phải từ chức mà không nhận được một đồng tiền thưởng nào.

(Theo Shanghai Daily)