Nhà tài phiệt Mỹ Warren Buffett vượt lên trên tỷ phú đồng hương Bill Gates và doanh nhân Mexico Carlos Slim Helu để trở thành người giàu nhất hành tinh năm nay.

Tạp chí Forbes của Mỹ vừa công bố danh sách những người giàu nhất thế giới. Năm nay, nhà sáng lập của tập đoàn Microsoft, Bill Gates, đã để tuột mất danh hiệu người giàu nhất hành tinh sau 13 năm liên tiếp.

Warren Buffett, 77 tuổi, người đứng đầu công ty Berkshire Hathaway đứng ở vị trí số một. Tài sản của ông đã tăng từ 52 tỷ USD năm ngoái lên 62 tỷ USD trong năm nay.

Xếp ở vị trí thứ hai là ông trùm viễn thông người Mexico, Carlos Slim Helu, với 60 tỷ USD. Về thứ ba là Bill Gates, kém Helu 2 tỷ USD.

Bảng xếp hạng năm nay không những tăng về số lượng các tỷ phú mà tổng tài sản cũng được nhân lên đáng kể. Các quốc gia có nhiều bước đột phá trong bảng thành tích là Nga, Trung Quốc và Ấn Độ.

Năm ngoái danh sách này có 946 người, còn năm nay đã có 1.125 tỷ phú đến từ nhiều quốc gia với tổng tài sản lên đến 4,4 nghìn tỷ USD.

Mỹ vẫn là nước có số người giàu cao nhất thế giới với 469 tỷ phú. Nga giành lấy vị trí thứ hai - nam ngoái thuộc về Đức - với 87 người. Quốc gia về thứ ba là Ấn Độ với 53 tỷ phú, trong số đó có 4 người lọt vào top 10.

Năm nay, Trung Quốc đại lục ghi tên 42 người vào danh sách những tỷ phú giàu nhất hành tinh và Hong Kong có 26 người.

(Theo News.com.au)