Khi nhắc đến CEO là người ta nghĩ ngay đến sự giàu có và quyền lực. Họ là những con người có đầu óc và vô cùng tài giỏi. Hãy thử xem hiện giờ những CEO giàu nhất thế giới là ai, họ có bao nhiêu tiền? thông qua bảng danh sách của tạp chí lừng danh Forbes:

1. Warren Buffett
Trị giá tài sản: 52 tỷ USD
Chủ tịch và là CEO của Berkshire Hathaway

Buffet đứng đầu bảng danh sách những CEO giàu nhất thế giới. Ông có công rất lớn trong việc xây dựng công ty ngày một lớn mạnh. Berkshire Hathaway đã phát triển rất mạnh mẽ mạng lưới các công ty con. Trong đó có thể kể đến những công ty con như hai công ty bảo hiểm lớn là Geico và General Re; Công ty Benjamin Moore Paints, See's Candies và Fruit Of The Loom.

2. Lakshmi Mittal
Trị giá tài sản: 32 tỷ USD
Chủ tịch và CEO của ArcelorMittal

Người khổng lồ thép Ấn Độ là người đứng đầu của ArcelorMittal, nhà sản xuất thép đứng đầu thế giới về sản lượng. Theo bảng xếp hạng các tỷ phú hàng năm của tạp chí Forbes thì Mittal là người giàu thứ 5 thế giới.

3. Sheldon Adelson
Trị giá tài sản: 28 tỷ USD
Chủ tịch và CEO của Las Vegas Sands

Adelson hiện điều hành Las Vegas Sands, tập đoàn điều hành tổ hợp khách sạn, khu nghỉ mát và sòng bạc Venetian tọa lạc tại trung tâm bài bạc lừng danh Las Vegas. Ngoài ra, tập đoàn này còn là hãng mẹ của hai sòng bạc khổng lồ nữa tại Macao, nơi cách đây không lâu đã vượt Las Vegas để trở thành “thủ đô bài bạc” của thế giới nhờ sự ra đời của chính hai sòng bạc này.

4. Bernard Arnault
Trị giá tài sản: 26 tỷ USD
Chủ tịch và CEO của LVMH Group

Tập đoàn của ông LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy) nay phát triển kinh doanh khắp châu Âu và lan sang Nhật, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ... Còn hiện nay, sau mấy năm tung tiền thâu tóm hàng chục thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới, LVMH đã trở thành tập đoàn thời trang deluxe số một thế giới.

5. Lawrence Ellison
Trị giá tài sản: 26 tỷ USD
CEO của Oracle

Dưới sự lãnh đạo của Ellison, Oracle ngày càng lớn mạnh. Vào đầu tháng này, Oracle vừa ký một bản hợp đồng trị giá 8,5 tỷ USD để có được BEA Systems. Hợp đồng sẽ hết hiệu lực vào khoảng giữa năm nay.

6. Mukesh Ambani
Trị giá tài sản: 20,1 tỷ USD
Chủ tịch và giám độc điều hành của Reliance Industries

Ambani làm nhiệm vụ của một CEO tại công ty nhưng chức vụ của ông lại không phải là CEO. Ông là con trai của Dhirajlal Ambani quá cố, ông trùm huyền thoại người Ấn Độ và là người sáng lập ra Reliance Industries. Năm 2002, những người con trai của Dhirajlal Ambani đã phân chia tài sản của gia đình, Muskesh giữ lại Reliance Industries và Reliance Petroleum.

7. Anil Ambani
Trị giá tài sản: 18,2 tỷ USD
Chủ tịch của Reliance ADA

Cũng giống như anh trai của mình, Muskesh, Anil không phong mình là CEO cho dù ông luôn làm nhiệm vụ của một CEO với hai nhà điều hành khác tại Reliance ADA. Sau khi cha chết, Anil chịu trách nhiệm điều hành các công việc viễn thông, tài chính… của gia đình.

8. Michael Dell
Trị giá tài sản: 17,2 tỷ USD
Chủ tịch và nhà điều hành của Dell

Dell từ chức chức vụ CEO vào năm 2004 để nhường đường cho Kevin Rollins, chủ tịch và CEO của Dell lúc bấy giờ. Nhưng dưới thời của Rollins, công ty đã phản đối, vì đã bỏ lỡ những khoản tiền kiếm được từ phố Wall và thậm chí còn để mất vị trí đứng đầu trên thị trường máy tính cho Hewlett-Packard. Vì vậy, Dell đã đảm nhận lại vị trí chủ tịch và CEO của Dell vào tháng 1/2007.

9. Azim Premji
Trị giá tài sản: 17,1 tỷ USD
Chủ tịch của Wipro

Giống như anh em nhà Ambani, chức vụ của Premji không phải là một CEO nhưng ông lại làm công việc của một CEO. Công ty Wipro của ông là một trong những công ty công nghệ thông tin lớn nhất của Ấn Độ. Vào đầu tháng này, ông đã bác bỏ tin đồn trên thị trường rằng Wipro thâu tóm CapGemini của Pháp.
10. Charles Koch
Trị giá tài sản: 17 tỷ USD
Chủ tịch và là nhà điều hành của Koch Industries

Cha của Koch, là Fred, người đồng sang lập ra công ty dầu, sau này có tên là Koch Industries. Charles đã đứng lên điều hành công ty kể từ khi cha chết, ông đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác như hoá học, ống dẫn, nhựa đường, nông trại, buôn bán hàng hoá, gỗ và giấy. Hiện tại công ty là công ty tư nhân lớn nhất nước Mỹ.

(Theo Forbes)